Sau khi phỏng vấn thì việc chờ kết quả và thư mời nhận việc chắc chắn là điều mà ứng viên quan tâm nhất. Khi nhận được thư mời làm việc bằng tiếng Anh thì trả lời như thế nào để vừa đầy đủ thông tin và gây ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho các bạn hiểu hơn về cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh nhé!

Offer Letter là gì
Thư mời nhận việc là gì

1 Offer letter là gì? Cách trả lời thư mời nhận việc

Offer letter chính là thư mời nhận việc. Thông thường sau buổi phỏng vấn để bày tỏ mong muốn hợp tác thì nhà tuyển dụng sẽ gửi thư mời nhận việc đến các ứng viên. Trong offer letter thường sẽ có: vị trí mà ứng viên ứng tuyển, quy định, văn hóa doanh nghiệp, các chính sách đãi ngộ, mức lương và phụ cấp, địa điểm làm việc, …

Thông qua offer letter thì sẽ giúp cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên xác nhận được toàn bộ thông tin sau buổi phỏng vấn. Đây là điều khó lòng có thể trao đổi hết khi liên hệ qua điện thoại. Không chỉ vậy, offer letter cũng phần nào thể hiện được sự chuyên nghiệp của bên tuyển dụng.

cách trả lời offer letter
Cách trả lời khi nhận được Offer Letter

Khi nhận được thư mời nhận việc thì nên trả lời ra sao? Bạn sẽ có cách trả lời khác nhau tùy vào mỗi vị trí mà offer letter đang đề cập. Nhưng vẫn cần đảm bảo một số  yếu tố sau:

  • Gửi lời cảm ơn nhà tuyển dụng khi đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và làm việc.
  • Thể hiện thái độ hào hứng, yêu thích với công việc này.
  • Sử dụng ngôn từ ngắn gọn, súc tích và chắc chắn để xác nhận có đảm nhận công việc.
  • Đảm bảo sẽ hoàn thành công việc theo đúng Offer Letter.
  • Có thể đề cập lại về các vấn đề liên quan tới bảo hưởng, mức lương, thưởng, phụ cấp.
  • Thời gian mà bạn có thể bắt đầu nhận việc.
  • Cảm ơn, để lại liên hệ, chào tạm biệt.

2 Cách viết thư chấp nhận công việc

Để trả lời thư mời chấp nhận làm việc bằng tiếng Anh không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Bởi nếu chủ quan bạn hoàn toàn có thể mắc những lỗi sai đáng tiếc và mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh cần phải ngắn gọn, súc tích nhưng ý vẫn phải đầy đủ. Trong thư trả lời đồng ý nhận công việc thì sẽ gồm các phần như: Lời chào hỏi, lời cảm ơn, lý do, xác nhận đồng ý nhận việc và xác định thời gian nhận việc hay lời chúc.

  • Phần đầu thư: Chúng ta nên bắt đầu bằng lời chào hỏi Kính gửi công ty (tên công ty hay cá nhân cụ thể) hoặc Dear trong tiếng Anh (tên công ty hay cá nhân người gửi mail/đại diện công ty). Tuyệt đối không đi thẳng vào xác nhận làm việc như vậy sẽ rất bất lịch sự.
  • Phần nội dung: Gửi lời cảm ơn chân thành vì họ đã tạo cho bạn cơ hội được nhận vị trí đó và được làm việc trong công ty.
trả lời offer letter
Hướng dẫn phản hồi thư mời nhận việc hiệu quả
  • Tiếp theo, bạn cần thể hiện ý chí, nguyện vọng, mục tiêu với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như mong muốn được hợp tác, gắn bó lâu dài. Nếu trong thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng chưa đề cập hay chưa nói rõ về chính sách, lương thưởng, chế độ,…Khiến bạn thắc mắc thì nên đề cập trong thư trả lời để nhà tuyển dụng có thể phản hồi lại. Khi đã thấy tất cả nội dung và điều khoản phù hợp thì bạn sẽ xác nhận thời gian bắt đầu đến làm việc. Đồng thời, bày tỏ tinh thần quyết tâm và thái độ cầu tiến trong công việc.
  • Phần kết thư: Gửi lời chúc, lời chào công ty một lần nữa và chữ ký.

3 Cách viết thư từ chối công việc

Nếu trường hợp bạn vì lý do nào đó mà không thể tiếp nhận công việc này thì cũng cần phải viết một bức thư thông báo cho nhà tuyển dụng. Đây là điều cần thiết để nhà tuyển dụng có những điều chỉnh, sắp xếp kịp thời. Hơn nữa, điều này cũng thể hiện bạn là người có trách nhiệm và để lại ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi biết đâu được trong tương lai bạn sẽ có cơ hội làm việc ở đây. Trong thư từ chối nhận công việc sẽ cần có những ý sau:

  • Cảm ơn công ty vì đã dành cho bạn thời gian, cơ hội phỏng vấn và làm việc.
  • Đưa ra lời từ chối đảm nhận vị trí  công việc.
  • Đưa ra lý do từ chối và bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể nhận việc.
  • Gửi cảm ơn chân thành và hy vọng trong tương lai sẽ có cơ hội được hợp tác với công ty.

4 Một số mẫu thư trả lời nhận việc tiếng Anh

trả lời offer letter bằng tiếng anh
 Cách trả lời offer letter bằng tiếng anh

“ Dear Mr/ Ms…,

I want lớn thank you for offering me the position of… (name of position) for… (company’s name). I am excited lớn work for your company. As we discussed, my annual salary will be…(xxx) and I will start my work on…. I look forward lớn seeing you again and meeting my co–workers. If have any problem, feel free call me at… (telephone number)

Your sincerely”

5 Lưu ý khi trả lời thư bằng tiếng Anh

Khi công ty tuyển dụng gửi thư mời làm việc bằng tiếng Anh thì các bạn cũng nên viết thư trả lời bằng tiếng Anh. Cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh cũng cần phải chú ý một số điểm để bức thư trả lời được hoàn thiện hơn. Một số lưu ý khi trả lời mời nhận việc việc bằng tiếng Anh như:

thư cảm ơn nhận việc
Lưu ý khi trả lời thư bằng tiếng anh
  • Sử dụng từ vựng chuẩn xác
  • Thư trả lời ngắn gọn, súc tích và đầy đủ ý
  • Không viết tắt trong thư trả lời nhà tuyển dụng.
  • Trong thư không được mắc lỗi chính tả, sai ngữ pháp
  • Kiểm tra lại thư trả lời một cách cẩn thận trước khi gửi thư đi.

Bài viết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Dịch Vụ Cung Ứng Lao Động.



source https://nhanlucviet.vn/offer-letter-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến